Thể thao

Real hạ Barca ở phút bù

07:32, 22/04/2024
Tiền vệ Jude Bellingham ghi bàn quyết định, giúp Real thắng Barca 3-2 ở vòng 32 qua đó nhiều khả năng vô địch sớm ở La Liga.

Kịch bản trận lượt đi lặp lại khi Bellingham ghi bàn ở phút bù giúp Real thắng sát nút Barca. Chiến thắng giúp Real hơn Barca 11 điểm khi La Liga chỉ còn sáu vòng. Real nhiều khả năng có mùa giải thành công vang dội, còn Barca sắp trắng tay.

Bellingham (trái) mừng bàn ấn định chiến thắng 3-2 trên sân Bernabeu, Tây Ban Nha hôm 21/4. Ảnh: Reuters
Bellingham (trái) mừng bàn ấn định chiến thắng 3-2 trên sân Bernabeu, Tây Ban Nha hôm 21/4. Ảnh: Reuters

Dù vị thế của Barca có phần lép vế hơn Real ở hiện tại, thầy trò Xavi không để trận "kinh điển" trên sân Bernabeu diễn ra một chiều. Đội khách mở tỷ số ngay phút thứ sáu, khi trung vệ Andreas Christensen tận dụng pha băng ra lỗi của thủ môn Andriy Lunin - người tỏa sáng hồi giữa tuần giúp Real loại Man City ở tứ kết Champions League.

Niềm vui của Barca chỉ tồn tại trong hơn 10 phút, trước khi hậu vệ trẻ Pau Cubarsi phạm lỗi với Lucas Vazquez trong cấm địa. Từ quả phạt đền, Vinicius Jr đánh bại Marc Andre ter Stegen để cân bằng tỷ số. Dẫu vậy, tình huống đáng chú ý nhất hiệp một không phải những bàn thắng, mà là pha đánh gót của Lamine Yamal ở phút 30. Thủ thành Lunin cản bóng ngay trên vạch vôi và VAR mất nhiều thời gian để xác nhận không có bàn thắng cho Barca.

Hai đội ăn miếng trả miếng trong những phút tiếp theo nhưng những Luka Modric, Bellingham của Real hay Raphinha, Ferran Torres của Barca đều không tận dụng được cơ hội. Các CĐV phải chờ đến phút 69 để được mừng bàn tiếp theo. Đường chuyền vào của Yamal buộc thủ thành Lunin đẩy bóng đến chân Fermin Lopez, tạo điều kiện để tài năng 20 tuổi nâng tỷ số lên 2-1 cho Barca.

Fermin Lopez (Barca) mừng bàn thắng cuồng nhiệt, ngay trước các CĐV Real. Ảnh chụp màn hình
Fermin Lopez (Barca) mừng bàn thắng cuồng nhiệt, ngay trước các CĐV Real. Ảnh chụp màn hình

Nhưng cũng giống hiệp một, Real không phải chờ lâu để có bàn gỡ và các nhân vật chính vẫn là Vinicius Jr và Vazquez. Tuyển thủ Brazil kiến tạo để Vazquez băng vào dứt điểm dễ dàng, gỡ hòa 2-2 cho Real. Ít phút sau, Vinicius Jr còn bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn, khi không thắng được Ter Stegen trong pha đối mặt.

Real không phải nuối tiếc quá lâu với pha bóng đó. Ở phút bù thứ hai, Vazquez căng ngang vừa tầm để Bellingham dứt điểm tung nóc lưới Barca, ấn định chiến thắng 3-2. Đó cũng là bàn thứ 17 của tuyển thủ Anh trong mùa ra mắt La Liga và là bàn thứ 21 cho Real trên mọi đấu trường.

Thầy trò Carlo Ancelotti lần thứ tư liên tiếp đánh bại Barca ở các giải đấu chính thức. Real tiến gần đến việc nối dài kỷ lục 36 lần đăng quang ở La Liga, còn Barca có thể trở thành cựu vô địch trong khoảng 2-3 vòng đấu tới.

Theo VNE

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện